GIA HẠN CHÍNH SÁCH LIÊN QUAN ĐẾN CHUYẾN BAY ẢNH HƯỞNG BỞI COVID

23:53 01/07/2021

Hiện nay tình hình dịch COVID đang diễn biến phức tạp và bùng phát tại nhiều tỉnh thành trong nước và kể cả các cơ sở y tế. Nhằm hỗ trợ hành khách có hành trình bay trong giai đoạn này, Vietjet áp dụng chính sách cho hành khách bị ảnh hưởng do dịch COVID như sau:





I - Đối tượng hành khách

Là những khách hàng đã mua vé và thanh toán đầy đủ, thuộc một trong các trường hợp sau:

1.Là đối tượng F0, F1 hoặc F2 có xác nhận của cơ quan chức năng.
2.Là người được xác nhận hoặc chứng minh có liên quan đến khu vực bị cách ly, phong tỏa theo lệnh của cơ quan chức năng có thẩm quyền.
3.Là thành viên tổ cơ động phòng chống dịch Covid theo yêu cầu của cơ quan chức năng có thẩm quyền.
4.Là người được chính quyền địa phương yêu cầu cách ly tại nhà do có di chuyển từ vùng dịch trở về


II - Thời gian thực hiện hỗ trợ

Đến ngày 15/07/2021 và áp dụng cho chuyến bay có hành trình bay khởi hành đến 15/07/2021

III - Quy định

1.Hành khách phải thực hiện yêu cầu hoàn bảo lưu ít nhất 24 giờ trước giờ khởi hành chặng bay đầu tiên.
2.Hành khách cần cung cấp đầy đủ giấy tờ hợp lệ chứng minh mình thuộc các đối tượng được hỗ trợ bao gồm: Hộ Khẩu, giấy Chứng Minh Nhân Dân hoặc Hộ Chiếu, hoặc xác nhận hợp pháp của cơ quan chức năng về việc khách có mặt trên địa bàn trong thời gian cách ly, phong tỏa theo quy định của Nhà Nước; quyết định yêu cầu cách ly tại nhà do đi về từ Tỉnh, Thành có dịch của chính quyền địa phương. Giấy xác nhận phải hiển thị rõ ngày lập, có dấu xác nhận của cơ quan chức năng có thẩm quyền và thời gian khách có mặt tại địa phương, v.v
3.Người thân đi kèm cần cung cấp các thông tin về mối quan hệ với hành khách có địa chỉ cư trú ở các tỉnh/thành phố bị phong tỏa như Giấy Khai Sinh, Giấy Đăng Ký Kết Hôn, v.v
IV - Phương án hỗ trợ

1.Đối với hành khách thuộc đối tượng như điều 1: Miễn phí hoàn bảo lưu định danh và áp dụng cho hành khách có tên trên vé.
2.Đối với hành khách còn lại không thuộc chính sách hỗ trợ trên: được phép hoàn bảo lưu định danh và thu phí 200,000 VND/ khách/chặng (chưa bao gồm VAT).
3.Thời gian bảo lưu: 365 ngày kể từ ngày khởi hành chặng bay đầu tiên.